Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Cùng Sieupet tìm hiểu một số giống chó Poodle lai nổi tiếng nhất

Trên Thế Giới xuất hiện khá nhiều những phiên bản chó Poodle lai với ngoại hình nổi bật không thua kém những chú Poodle thuần chủng. Những chú Poodle lai đó là kết quả của quá trình lai tạo giữa chó Poodle với chó Phốc sóc, chó Bắc kinh, chó Cooker Spanel hoặc chó Nhật Bản, … Bài viết dưới đây, hãy cùng SieuPet.com tìm hiểu một số giống chó Poodle lai nổi tiếng nhất nhé!

 

Chó Poodle lai Nhật (Japanese chin)

Chó Poodle lai Nhật có tên tiếng Anh trên thế giới là Poochin. Chúng là kết quả của quá trình lai tạo giữa 2 giống chó Poodle và chó Nhật Bản. Chó Poochin ra đời thường sở hữu bộ lông ngắn và hơi xoăn nhẹ. Thân hình thì khá giống Poodle thuần chủng, nhưng màu lông đa phần lại giống chó Nhật Bản, khi có 2 màu riêng biệt.

Chó Poodle lai Nhật khá thông minh
Chó Poodle lai Nhật được gọi là chó Poochin

Là giống chó lông xù. Chúng được ưa chuộng làm chó cảnh trong các gia đình hoàng gia. Chó Nhật Bản sỡ hữu đôi mắt to, đầu lớn, tai mọc dài rủ xuống và đặc biệt có khoang hoa văn ở giữa mặt, đa phần là màu trắng. Đây chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất để phân biệt giữa Poochin và chó Poodle thuần chủng.

Trên thị trường hiện nay, chó Poochin có khá nhiều loại giá, tùy thuộc vào đặc điểm ngoại hình giống chó Poodle hay chó Nhật Bản hơn. Nhưng nhìn chung, giá sẽ giao động trong khoảng 3-7 triệu đồng cho một em chó Nhật lai Poodle.

Chó Poodle lai Phốc sóc (Pomeranian)

Được biết đến là loài chó kéo xe tại những khu vực lạnh giá. Chúng có sức khỏe, sức bền bỉ và sự dẻo dai khá tốt. Cân nặng khi trưởng thành của chúng có thể lên tới 20kg. Vào thế kỉ 19, người ta đã ghi nhận sự xuất hiện của chú chó Phốc sóc lai Poodle đầu tiên được gọi ngắn gọn là chó Pomapoo.

Chó Poodle lai Phốc sóc nhanh nhẹn và trung thành
Chó Poodle lai Phốc sóc được gọi là chó Pomapoo

Pomapoo chỉ có thân hình bằng một chú Toy Poodle với chiều cao khoảng 20-25cm và cân nặng từ 3-7kg. Do có bố (mẹ) là giống chó kéo xe nên sức khỏe của Pomapoo tốt hơn nhiều so với Poodle thuần chủng. Chúng rất thông minh, nhanh nhẹn và trung thành.

Chó Pomapoo có thân hình nhỏ bé nhưng chúng lại sở hữu tiếng sủa khá lớn, có độ vang rất tốt. Hàm răng của chó Pomapoo thường có lực cắn khỏe hơn nhiều so với giống chó Poodle thuần chủng.

Tuy có ngoại hình dễ thương, tính cách có phần tốt hơn chó bố mẹ, nhưng Pomapoo vẫn là có Poodle lai. Tính cách và ngoại hình khó đoán vào thế hệ sau. Do đó, chúng có giá khá rẻ, chỉ từ 2-4 triệu đồng cho một bé tùy vào ngoại hình giống chó Poodle hay Phốc Sóc hơn.

Chó Poodle lai Bắc Kinh (Pekingese)

Kết quả của chó Toy Poodle lai với chó Bắc Kinh là giống chó Peekapoo. Là giống chó nổi tiếng tại Trung Quốc. Chúng nổi tiếng vì rất khôn ngoan và có tính độc lập. Chó Peekapoo được lai tạo ra, thông thường vẫn giữ được những tính cách đặc biệt của chó Bắc Kinh. Đồng thời, được thừa hưởng thêm bộ lông xoăn xù của chó Poodle. Chúng xứng đáng được coi là giống chó Poodle lai hoàn hảo nhất.

Chó Poodle lai Bắc Kinh sở hữu được bộ lông xoăn nhẹ
Chó Poodle lai Bắc Kinh được gọi là chó Peekapoo

Chó Peekapoo thường có thân hình nhỏ nhắn với chiều cao < 22cm và cân nặng < 7kg. Màu lông của chó Peekapoo thường được quyết định bởi màu lông của Toy Poodle. Toy Poodle có màu gì thì đa phần chó Peekapoo sẽ có màu đó như: màu hung đỏ, màu vàng mơ, đen trắng, … Nếu bạn yêu thích dòng chó Bắc Kinh nhưng cũng yêu thích màu lông của chó Poodle thì Peekapoo chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Chó Bắc Kinh lai Poodle cũng là một trong những giống chó lai được săn đón nhất hiện nay. Chúng có giá khá rẻ trên thị trường Việt Nam, chỉ từ 2-3 triệu đồng cho một chú. Bạn có thể dễ dàng sở hữu một bé nếu thực sự yêu thích chó Poodle lai.

Chó Toy Poodle lai Cooker Spaniel

Một số thông tin về chó Cooker Spaniel cho những người chưa biết đến giống chó này. Cooker Spaniel là giống chó nhỏ được tạo ra với mục đích sử dụng để đi săn các loại thú rừng nhỏ và chim. Ngày nay, chúng chủ yếu được nuôi để làm thú cưng, giống như chó Toy Poodle. Tại Việt Nam, chó Poodle lai Cooker Spaniel cũng khá nổi tiếng trong cộng đồng chó cảnh.

Chó Toy Poodle lai Cooker Spaniel
Chó Toy Poodle lai Cooker Spaniel khá nhanh nhẹn, hoạt bát và thông minh

Giống chó Cookapoo được coi là con lai hoàn hảo giữa 2 giống chó Cooker Spaniel và Toy Poodle khi chúng sở hữu được hầu hết các đặc điểm nổi trội của chó bố mẹ. Chúng thừa hưởng được sự thông minh, đáng yêu của chó Poodle và sự nhanh nhẹn, hoạt bát của chó Cooker Spaniel.

Cookapoo có kích cỡ thân hình nhỉnh hơn một chút so với chó Toy Poodle thuần chủng. Chiều cao của chúng vào khoảng 22-25cm và cân nặng < 10 kg. Cookapoo sở hữu được vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương cùng bộ lông xoăn, dài giống con bố mẹ. Đồng thời, chúng cũng rất thông minh, trung thành và tình cảm, thích quấn quýt bên chủ mọi lúc mọi nơi.

Chó Toy Poodle lai Cooker Spaniel trên thị trường Việt Nam có giá rơi vào khoảng 5-7 triệu đồng. Giá biến đổi chủ yếu dựa vào màu lông, màu lông giống chó Poodle thì thường có giá cao hơn một chút.

Một số giống chó Poodle lai khác

Chó Toy Poodle lai chó Schnauzer (ra chó Schnoodle)

Chó Schnoodle khá to lớn
Chó Toy Poodle lai chó Schnauzer ra chó Schnoodle

Chó Yorkshire Terrier lai chó Toy Poodle (ra chó Yorkipoo)

Chó Yorkipoo có lông khá dài
Chó Yorkipoo là kết quả của phép lai giữa chó Yorkshire Terrier và chó Toy Poodle

Chó Poodle lai chó Shih Tzu (ra chó Shihpoo)

Chó Poodle lai Shih Tzu có bộ lông xám
Chó Poodle lai chó Shih Tzu ra chó Shihpoo

Chó Chihuahua lai chó Toy Poodle (ra chó Chipoo)

Chó Poodle lai chihuahua
Chó Poodle lai chihuahua cho ra chó Chipoo siêu dễ thương

Lời kết:

Trên đây là một số giống chó Poodle lai hoàn hảo nhất mà SieuPet.com muốn giới thiệu đến bạn. Nhìn chung, những chú Poodle lai này hầu hết đều cải thiện được một số khuyết điểm của chó Poodle thuần chủng. Thậm chí chúng còn có vẻ ngoài xinh đẹp và đáng yêu hơn nhiều so với chó Poodle thuần chủng.

Nguồn: https://sieupet.com/cho-poodle-lai/