Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Một số giống chó Pug lai có ngoại hình siêu ngộ nghĩnh

Vì đã có mặt từ rất lâu nên việc những dòng chó Pug lai xuất hiện ngày càng nhiều cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hầu như giống chó nào khi lai với Pug đều sở hữu ngoại hình không thể buồn cười hơn. Cùng Sieupet.com tìm hiểu về một số giống chó Pug lai siêu ngộ nghĩnh nhé!

Chó Pug lai Chihuahua

Chó Pug lai Chihuahua  còn có tên gọi khác là CHUG. Chihuahua có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Mỹ. Chúng được coi là giống chó nhỏ bé nhất Thế Giới khi cân nặng lúc trưởng thành không quá 3kg. Do thân hình quá nhỏ nên chó Chihuahua cực kỳ khó nuôi. Nhất là chế độ ăn uống rất cầu kỳ và phức tạp. Người ta đã nghĩ ra cách cho chó Chihuahua lai với chó Pug để cho ra đời thế hệ con có sức khỏe tốt và dễ nuôi như chó Pug thuần chủng.

f:id:sieupet:20190113095309j:plain

Chó Chihuahua lai Pug có ngoại hình giống chó Pug nhiều hơn. Khuôn mặt chúng có tác dụng gây hài cực kỳ tốt. Phần mõm không tròn trịa như chó Pug thuần chủng mà hơi nhọn với những nếp gấp xếp chồng hai bên má. Đôi tai chó Pug lai Chihuahua thì buông lửng lơ, không cụp cũng không thẳng. Nhìn chung, ngoại hình của giống chó lai này không đẹp mắt nhưng cực kỳ đáng yêu.

Những chú chó Chug khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Chúng có giá khá rẻ, chỉ cần 1-1.5 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một chú chó đáng yêu rồi. Nếu yêu thích cả hai dòng chó này, nhưng không biết lựa chọn giống nào để nuôi thì bạn có thể cân nhắc chọn ngay một chú chó Pug lai Chihuahua. Chắc chắn, trong quá trình nuôi, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời mà chó thuần chủng không thể mang lại.

Chó Pug lai Phốc sóc Pomeranian

Chó Pug lai Phốc sóc Pomeranian được gọi với cái tên thân thương là Pom-A-Pug. Chó Phốc sóc là giống chó có thân hình cỡ nhỏ, rất được ưa chuộng trên Thế Giới. Cũng giống như Chihuahua, chó Pom cực kỳ khó tính trong việc ăn uống. Chúng rất kén ăn nên sức đề kháng kém, hay bị bệnh. Chó Pug lai Phốc sóc ra đời đã khắc phục được nhược điểm đó của chó Pom. Chúng có sức khỏe và rất ham ăn.

 

Những chú chó Pom-A-Pug có khuôn mặt giống chó Pug nhiều hơn với đôi tai cụp, những nếp gấp trên má, mõm tròn và đôi mắt to lồi. Tuy nhiên, bộ lông của chúng lại giống chó Phốc sóc khi dày và dài hơn nhiều so với chó Pug thuần chủng. Chó Pug lai Phốc sóc có kích cỡ thân hình vừa phải, với chiều cao từ 20-30cm và cân nặng khoảng 4-6kg.

Chó Pom-A-Pug có tính cách khá năng động, hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Chúng không quá lười biếng như chó Pug, nhưng cũng không tăng động như chó Pom. Có thể nói, những em chó Pug lai Phốc sóc ra đời đã khắc phục được nhiều nhược điểm cả về ngoại hình lẫn tính cách của chó bố mẹ. Trên thị trường, chó Pom-A-Pug có giá khá cao, khoảng từ 2-4 triệu cho một em.

Chó Pug lai chó Lạp Xưởng (Dachshund)

Daug là tên gọi khác của giống chó Pug lai với chó Lạp Xưởng. Lạp Xưởng là giống chó có thân hình ngộ nghĩnh, với lưng dài và 4 chân siêu ngắn. Mặc dù sở hữu cơ thể mất cân đối nhưng chó Lạp Xưởng lại cực kỳ nhanh nhẹn và linh hoạt. Chúng hay được người Châu Âu sử dụng để săn các con vật nhỏ trong hang như: chuột đồng, chồn, thỏ, ... Người ta lai tạo giữa chó Pug và chó Lạp Xưởng, đa phần với mục đích gây hài là chính.

f:id:sieupet:20190113095330j:plain

Không chỉ chó Pug mà bất kỳ giống chó nào khi lai với Lạp Xưởng đều không thoát được kiếp chân lùn. Chó Daug chân lùn đã đành, thân hình lại còn béo và tròn. Nhìn từ xa, trông chúng không khác gì một cục mỡ di động.

Ngoại hình của chó Daug là sự kết hợp hài hòa giữa chó Pug và Lạp Xưởng. Kích cỡ khuôn mặt to vừa phải. Phần mõm không quá nhọn như chó Dachshund, cũng không quá to tròn như chó Pug.

Cả hai giống chó này đều có bộ lông ngắn tũn. Nên con con ra đời, bộ lông không quá khác biệt so với chó bố mẹ. Màu lông giống chó Dachshund nhiều hơn khi có những điểm sáng ở phần ngực, chân và mõm. Chó Pug lai Lạp Xưởng không phổ biến trên thị trường. Giá chúng cũng vì thế mà khá rẻ, chỉ từ 1.5-2 triệu cho một em.

Có thể tìm mua chó Pug lai ở đâu?

Tại Việt Nam, chó Pug lai không được yêu thích lắm. Bạn không thể tìm mua chúng tại các cửa hàng hay trại chó lớn trên toàn quốc. Nếu muốn mua, bạn có thể tìm đến một số trang web rao vặt uy tín tại Việt Nam như: chotot.com, chugiong.com, chodocu.com, …  Hoặc vào các diễn đàn bán chó Pug lai, các hội nhóm yêu chó Pug trên Facebook để tìm kiếm.

Những chú chó Pug lai được rao bán trên mạng xã hội, đa phần là chó con của các hộ gia đình. Khi muốn rao bán, họ sẽ đăng lên trên các trang những thông tin cơ bản về chú chó lai đó bao gồm: hình ảnh + giá tiền + giới tính + độ tuổi. Nếu muốn mua, bạn có thể liên hệ với họ thông qua số điện thoại hiển thị. Giá tiền những chú chó Pug lai thường chưa niêm yết. Bạn có thể gặp chủ chó, thương lượng và mua với mức giá có lợi nhất cho mình. 

Lời kết:

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về một số giống chó mặt xệ lai với ngoại hình siêu ngộ nghĩnh. Bạn có thể dễ dàng sở hữu những chú chó Pug lai này. Vì giá của chúng trên thị trường không hề cao mà chất lượng cũng khá tốt.

Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kì câu hỏi gì hay muốn mua chó cảnh tại Sieupet.com nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn chọn mau được những chú chó chất lượng nhất!

Nguồn: https://sieupet.com/cho-pug-lai/