Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

CHÓ BỊ TIÊU CHẢY – CÁCH CHỮA TRỊ KHI CHÓ BỊ TIÊU CHẢY

LÍ DO CHÓ BỊ TIÊU CHẢY

Có thể đường ruột bị nhiễm khuẩn do ký sinh hoặc vi khuẩn gây ra; phần ăn thay đổi đột ngột, khiến chó chưa thích ứng kịp, khiến chó bị tiêu chảy và nôn. Cũng như nuốt vật lạ, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, do thân nhiệt thay đổi dẫn đến việc nôn mửa.

Phần lớn lí do của chó đi ngoài ra máu là liên quan đến đường ruột, dễ bắt gặp nhất các loại chó 6 tháng trở xuống. Thường nhận biết bằng cách chó đi ngoài có mùi, dạng lỏng, tanh. Vài ngày tiếp theo, có thể sốt cao, không thích di chuyển. Nặng hơn sẽ hôn mê.

f:id:sieupet:20190113123422j:plain

Chó bị đi kiết hay còn được xem là dấu hiệu của việc bị tiêu chảy, nhưng khi ra ngoài còn dẫn theo máu. Nguyên nhân có thể bị ăn thức ăn bị nhiễm độc, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn. Hoặc ăn, nuốt trúng thuốc, bả, hóa chất nguy hiểm.

HIỆN TƯỢNG BỊ TIÊU CHẢY

Có thể bị nhiễm các virus: Parvovirus, Carre,..

Chó bị đi ngoài ra máu là hiện tượng của bệnh Parvo. Hay bỏ ăn, thường xuyên nằm, ít di chuyển. Dấu hiệu đầu tiên là tiêu chảy, sau đấy hay thở nhanh, phân có mùi. Thường xuyên bị thiếu nước, nặng hơn có thể chết bất kỳ lúc nào.

Chó bị đi ngoài thường do chó ăn phải đồ không sạch, bị thiu dẫn đến các bệnh về đường ruột. Còn có thể bị bệnh về dạ dày như tiêu chảy, đi ngoài ra máu. Dấu hiệu là bỏ ăn, luôn trong tình trạng mệt.

Chó đi ngoài lỏng là dấu hiệu và triệu chứng cho việc bị tiêu chảy. Có thể bị nhiễm khuẩn. Nghiêm trọng hơn khi bị kéo dài, dễ gây đến việc sức đề kháng kém, ký sinh thừa cơ phát triển gây bệnh.

Hay bị sốt từ 39 đến 40 độ, đi kèm bị co giật. Thường xuyên bị tiêu chảy nặng, ra dịch nhầy màu vàng nhạt hoặc xám xanh. Phần bụng bị hóp lại, mắt trũng xuống, hay uống nước nhiều.

Chó đi ngoài ra dịch nhầy có con ngươi thường đờ đẫn, đi ngoài màu đỏ của máu hoặc nâu sẫm.

TRIỆU CHỨNG KÈM THEO KHI CHÓ BỊ TIÊU CHẢY

Ngoài ra khi chó bị nôn và đi ngoài ra máu. Thường có màu máu sẫm, phân dạng dịch nhầy.

Lúc nôn thì màu vàng, đi kèm là triệu chứng run rẩy. Chó luôn bỏ ăn và chỉ uống mỗi nước. Luôn trong tình trạng thiếu sức sống, rất dễ nôn mửa.

Đối với tình trạng chó bị đi ngoài ra máu và nôn. Được xem là dấu hiệu của việc bị tiêu chảy, liên quan đến tiêu hóa. Nguyên nhân thường từ việc dạ dày và ruột. Rất dễ bị sốt cao trên 40 độ, bụng bị phình to và nặng sẽ dẫn đến hôn mê.

Nếu bạn nhìn thấy chó đi cầu ra máu kèm theo thì có khả năng bị bệnh Care, do một loại virus gây nên và có thể khiến chó bị tê liệt, nguy hiểm thì chết.

Chó ỉa ra máu thì lúc này sẽ trở nên biếng ăn, phần bụng có các nốt ban, thỉnh thoảng ho rất mạnh. Nếu bị nguyên nhân có thể là ăn đồ ôi thiu, hoặc mắc bệnh Care, Parvo, ký sinh, giun sán,..

Chó bị tiêu chảy ra máu và chó đái ra máu. Rất có thể ăn trúng đồ không sạch sẽ, còn sống. Hay đi ngoài hơn 2 lần trong ngày, và thường xuyên có dạng lỏng có màu và mùi..khả năng bị nhiễm Leptospira, bị sỏi, viêm bàng quang, thận.

Dấu hiệu là sốt, bỏ ăn, nước tiểu có mủ, khát nước, đái ra máu. Không được tiêu phòng theo định kỳ, khiến sức đề kháng yếu.

CÁCH CHỮA TRỊ KHI CHÓ BỊ TIÊU CHẢY

Cách chữa chó bị đi ngoài ra máu

Đầu tiên nên đưa đến các trạm y tế thú y để các bác sĩ chuẩn đoán và chữa trị. Hoặc ở nhà các bạn có thể pha dung dịch C-Electrolytes để bổ sung nước, nếu không thể uống thì tiêm. Nếu thấy chó có dấu hiệu đờ đẫn, buồn ngủ nên cho uống dung dịch lỏng đường Glucose.

f:id:sieupet:20190113123441j:plain

Ra tiệm thuốc mua các loại kháng sinh như: Colamp, Vimefloro, Aminovit, Vimekat, Canlamin, Natri bicarbonate. Cần lưu ý và chăm sóc, thay đổi các bữa ăn thành dạng lỏng và chia nhỏ để chó tiêu hóa dễ dàng.

Cách chữa chó bị đi kiết tốt nhất là đưa chó của bạn đến gặp bác sĩ để hỏi cách chữa trị. Cho chó ăn đồ sạch sẽ, nấu chín và kỹ để tránh bị bệnh thêm.

Phương pháp trị liệu

Biện pháp chữa trị có rất nhiều. Như không nên cho ăn khi chưa thấy chó hồi phục lại như ban đầu. Nên nấu các thứ ăn như cháo loãng. Để ý và chăm sóc khu vực chó ngủ.

– Đối với chó nhỏ: bạn nên đưa đến cho bác sĩ thú y nhanh nhất có thể, vì ở độ tuổi này chó rất dễ mắc bệnh nguy hiểm.

– Đối với chó lớn: có thể ngưng cho ăn trong nửa ngày, để đường ruột chó nhẹ lại sau đó cho chút cháo nấu với thịt nhuyễn, kèm theo các loại thuốc.

Lúc chó bị tiêu chảy uống thuốc gì thì nên dùng Atropin Sulfal, Smecta, tiêm Primperan, Navet Tetrasone. Hoặc thuốc Unapi – Ampicillin Sodium, Odizol, Metronidazol kèm Trimeseptol, hoặc có thể các loại Vitamin như B1, B12, B6.

Như vậy là hết rồi! Cùng với Sieupet để có thể tạo nên một thế giới mà chó luôn khỏe mạnh nhé!

Nguồn: https://sieupet.com/cho-bi-tieu-chay/