Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Thông tin về chó Basset Hound – chó săn chân lùn đáng yêu

Chó Basset Hound là một trong những giống chó săn chân lùn được yêu thích tại Việt Nam. Với ngoại hình ngộ nghĩnh, tính cách thân thiện, đáng yêu. Chó Basset Hound dễ dàng nhận được sự chú ý. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các thông tin tổng quan về nguồn gốc, ngoại hình, tính cách và sức khỏe của Basset Hound.

Nguồn gốc của chó Basset Hound

Nguồn gốc của chó Basset Hound

Nguồn gốc của chó Basset Hound

Chó Basset Hound vốn dĩ là dòng có săn và được phát hiện lần đầu vào khoảng thế kỷ 16. Khi đó, chúng giống như một thợ săn tuyệt vời. Vào rừng kiếm những con thú nhỏ như thỏ sóc, gà rừng và mang về cho chủ nhân.

Chó Basset Hound rất ngoan ngoãn, trung thành và biết việc nên rất được yêu thích. Đến những năm cuối thập kỷ 19 thì chúng trở nên phổ biến, được nuôi nhiều nhất ở nước Anh.

Xem thêm nguồn gốc chó Basset Hound – chó săn chân lùn

Các đặc điểm của chó Basset Hound

 

http://baocaoz.ga/wp-content/uploads/2018/12/thong-tin-ve-cho-basset-hound-cho-san-chan-lun-dang-yeu1.jpg

 

Đặc điểm về ngoại hình

Basset Hound sở hữu một chiều cao khiêm tốn và chênh lệch so với cân nặng của chúng. Do đó, nhìn chúng tương đối nặng nề, chậm chạp. Một chú chó Basset Hound đực trưởng thành chỉ cao từ 30 – 38 cm, nặng 25 – 34 kg. Với con cái thì chiều cao chỉ khoảng 28 – 36cm, nặng chừng 20 – 2 kg.

Khuôn mặt của chó Basset Hound rất dễ thương, hai chiếc tai dài chảy xệ xuống hai vai. Đầu chúng có dạng hình chữ nhật đứng. Đôi mắt hơi lồi và màu nâu to. Chiếc cổ của chúng thì trông rất mạnh mẽ, cứng rắn.

Người của Basset Hound rất dài nhưng chân lại ngắn. Đặc biệt còn có từng nếp nhăn gấp lại. Đuôi trông khá to và gọn dần về phía đầu. Lông Basset Hound không dài nhưng lại phân bố khá đều, bao trùm cả cơ thể.

Điểm nhấn tao sự khác biệt giữa Basset Hound và các giống chó khác chính là chân và tai. Chúng có đôi tai dài và chảy xệ xuống cả chân. Chân thì to và ngắn và khá cập lệch với thân hình.

Tuổi thọ của Basset Hound có thể lên đến 10 – 12 năm. Basset Hound có một thể chất và sức khỏe tốt. Do đó, ít khi thấy Basset Hound mắc bệnh. Do đó, việc nuôi dưỡng cũng đơn giản hơn. Chú chó này không quá kén ăn nên bạn có thể an tâm.

Đặc điểm về tính cách của chó Basset Hound

 Đặc điểm về tính cách của chó Basset Hound

Đặc điểm về tính cách của chó Basset Hound

Với bề ngoài khá ngộ nghĩnh nhưng thực chất chó Basset Hound lại sống rất tình cảm. Chúng luôn trung thành với chủ nhân và biết yêu thương, thân thiện với các loài động vật khác. Chúng hầu như sẽ nghe theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân.

Basset Hound không quá kén chọn không gian sống. Chúng thích làm việc nhà nên có thể cho sống trong căn hộ. Tuy nhiên, nếu được sống trong một môi trường rộng lớn thì Basset Hound có thể phát huy được bản năng là chó săn của mình.

Đặc điểm khác của Basset Hound đó là chúng rất thông minh, tinh tế. Chúng có thể hiểu được cảm xúc của con người nên thậm chí còn giúp chữa bệnh tự kỷ, trầm cảm ở người rất tốt.

Với trẻ em, Basset Hound luôn tỏ ra thân thiện và cư xử tốt. Chúng luôn muốn được sống trong tình yêu thương, sự yêu mến của người xung quanh. Giống chó này rất ghét bị bỏ lại một mình.

Vì có nguồn gốc là chó săn nên Basset Hound cũng tỏ ra hơi cứng đầu trong một số trường hợp. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng và nóng vội vì chúng rất dễ bị khuất phục bởi tình thương yêu của chủ nhân. Bởi chúng sống rất tình cảm, thân thiện.

Basset Hound là giống chó khá háu ăn. Do đó, cần kiểm soát vấn đề dinh dưỡng cho chú chó này. Không nên cho chúng ăn quá nhiều vì dễ bị béo phì. Thay vào đó, cho Basset Hound tập luyện thể thao để cơ thể khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Các bệnh thường gặp ở Basset Hound cần lưu ý

http://baocaoz.ga/wp-content/uploads/2018/12/thong-tin-ve-cho-basset-hound-cho-san-chan-lun-dang-yeu2.jpg


Các bệnh thường gặp ở Basset Hound cần lưu ý

Được liệt kê vào danh sách những chú chó có sức khỏe tốt với tuổi thọ trung bình là 10 – 12 năm. Tuy nhiên, Basset Hound vẫn có thể mắc các vấn đề về sức khỏe. Một vài bệnh mà chú chó nhà bạn có thể mắc phải bao gồm:

Xoắn mí mắt

Bệnh này sẽ khiến cho giác mạc bị tổn thương. Nếu nhẹ thì có thể mua thuốc về điều trị tại nhà. Nhưng nếu nặng thì phải đưa Basset Hound đi khám và phẫu thuật.

Bệnh động kinh

Biểu hiện của động kinh ở chó Basset Hound là mất kiểm soát, co giật, cáu kính và sủi bọt mép. Bệnh này có thể là do di truyền hoặc các yếu tố khác tác động vào. Khi đó, bạn nên đưa chú chó nhà bạn đi khám để được điều trị kịp thời.

Xem thêm : https://sieupet.com/kham-pha.html

Bệnh tim mạch

Bệnh này không quá hiếm gặp ở những chú chó Basset Hound. Dấu hiệu của bệnh là khó thở, rối loạn nhịp tim, co giật…. từ nhẹ đến nặng. Nếu bệnh nhẹ thì thông qua chế độ ăn uống, tập luyện vẫn có thể khỏe mạnh. Còn nếu nặng hơn thì cần uống thuốc hoặc điều trị bằng các phương pháp khác.

Ngoài bệnh về mắt, động kinh và tim mạch thì chó Basset Hound còn có thể mắc các bệnh khác như viêm tai,béo phì, xoắn dạ dày, loạn sản khuỷu tay, điếc…

Để giúp phòng tránh những bệnh nguy hiểm trên. Bạn nên có Cách chăm sóc giống chó Basset Hound phù hợp. Ngoài ra, cần cho Basset Hound tập luyện thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Cho Basset Hound tiêm phòng đủ mũi và đi khám định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề về sức khỏe.

Hy vọng những thông tin về nguồn gốc, ngoại hình, tính cách và sức khỏe của chó Basset Hound có thể giúp bạn hiểu hơn về giống chó này. Nếu có câu hỏi nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://gab.ai/sieupet