Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Những điều thú vị về chó Akita Inu Nhật Bản

Chó Akita Inu (thường gọi là Akita) là giống chó quý thuần từ Nhật Bản. Chúng được xem là giống chó chính thức và là quốc khuyển của Nhật Bản. Những chú Akita Inu khỏe khoắn, nhanh nhẹn luôn được người dân Nhật Bản yêu quý và coi trọng. Ở bài viết này, chúng tôi gửi đến bạn nhưng thông tin cơ bản về chú chó Akita.

Chó Akita Nhật Bản

Đặc điểm chung của chó Akita Inu

Nguồn gốc

Chó Akita Inu là giống chó sống ở hòn đảo Honsu, vùng Akita, Nhật Bản. Chúng là giống chó xuất hiện lâu đời nhất trong suốt quá trình phát triển của Nhật Bản cũng như thế giới. Di chỉ của Akita được phát hiện từ nhiều thế kỉ trước. Hình ảnh chó Akita được phát hiện trên các vách đá có niên đại khoảng hơn 2000 năm TCN. Từ thế kỷ XVI đến XIX, Akita là hình tượng biểu trưng nổi bật nhất của Nhật.

Những chú chó được các gia đình hoàng tộc Nhật Bản nuôi, có các dịch vụ chăm sóc riêng, có phòng riêng. Những chú chó này còn được xem là biểu tượng của may mắn và hạnh phúc. Ở Nhật, tượng của Akita được gửi đên những người bệnh với mong muốn họ nhanh chóng khỏi bệnh, chúng được gửi đến những gia đình mới sinh con thay cho hi vọng đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh. Nhật

Bạn muốn tìm hiểu thêm về giá của giống chó này? hãy truy cập : https://sieupet.com/gia-cho-akita.html

Đặc điểm ngoại hình

Akita Inu là giống chó khỏe mạnh, cơ bắp và có thân hình lớn săn chắc. Tùy vào kích thước của Akita mà hộp sọ của chúng phát triển theo xu hướng tỉ lệ thuận. Đặc trưng của Akiat là trán rộng , cổ to và không xuất hiện diềm cổ như nhiều giống chó khác.

f:id:sieupet:20200722123038j:plain



Akita trưởng thành

Akita là giống chó lớn nhất của Nhật Bản trong nhóm Spitz – nhóm gồm 56 giống chó khác nhau. lông của Akita dài, trắng cả thần hoặc một phần cơ thể. Chúng có tai và mõm nhọn, phần đuôi thì cuộn phần lớn trên cơ thể sau của chúng. Với hai loại chó đực và cái, Akita cũng có sự chênh lệch về ngoại hình không lớn.

  • Chó đực cao 26 – 28 inches (66 – 71 cm) và 24 – 26 inches (61 – 66 cm) đối với chó cái.
  • Chó đực có cân nặng từ 34 – 54 kg và 34 – 50 kg đối với chó cái.

Chúng có thân hình săn chắc, cân đối và dẻo dai. Bộ hàm cả Akita ngắn nhưng rất khỏe. Răng của chúng hình răng cưa, mõm mềm nên có thể dễ dàng săn các loại chim nước. Mặt hình tam giác và giữa trán có đường chia đôi hai phần của khuôn mặt.

Mắt của Akita khá nhỏ, hình tam giác và đa phần là màu nâu sẫm. Mũi của chúng có màu đen. Tai Akita  nhỏ, dày và phần đỉnh hơi tròn. Chân của chúng giống cấu tạo của mèo, có màng nên bơi khá giỏi. Lông Akita là loại lông hai lớp cứng, không thắm nước ở ngoài và lớp lông ấm mềm mại ở bên trong. Akita có 4 màu lông chủ yếu là trắng tuyền, đỏ, màu hạt vừng và vằn vện. Tuổi thọ của Akita khoảng từ 10 -12 năm tùy vào môi trường sống của chúng.

Tính cách chó Akita Inu

Akita là giống chó ngoan ngoãn và dễ nghe lời. Tuy nhiên đôi khi khá ương ngạnh và cứng đầu. Chúng rất tận tụy với chủ nhân và yêu thương chủ. Akita thông minh, nhanh nhẹn và đầy can đảm. Khi Akita còn nhỏ, bạn nên chú trọng dạy dỗ huấn luyện chúng từ khi còn bé. Việc làm này giúp chúng có thói quen tốt và khắc chế được tính ương ngạnh của chúng. Akita trưởng thành trong hành động nhưng vô cùng dễ thương. Chúng rất trung thành, thương yêu đối với chủ nhân của chúng.

Akita Inu trung thành

Akita trung thành

Tuy nhiên, Akita không phải giống có thân thiện với đồng loại như Shiba hay Nhật lông xù. Akita Inu rất hung dữ với những chú chó khác trong nhà cũng như những vật nuôi khác. Đối với những vật nuôi đo, Akita là một chú chó “ghê gớm” đúng nghĩa. Chính vì thế nên cho chó Akita tránh tiếp xúc nhiều với những chú chó khác để tránh đụng độ gây thương tích cho nhau. Khi ra ngoài, bạn nên đặc biệt chú ý đến sự an toàn của người và vất xung quanh. Do đó, rọ mõm cho Akita là phương pháp tốt nhất tránh những trường hợp chúng bị trêu chọc và mất kiểm soát.

Môi trường sống của Akita Inu

Akita được nuôi dưỡng với nhiều mục đích khác nhau nên môi trường sống cũng thay đổi nhiều theo thời gian lịch sử. Khi xưa, chúng được nuôi dưỡng như những chú chó chiến đấu, chó săn gấu và lợn lòi dùng trong quân đội và cảnh sát. Chính vì thế, môi trường sống đề cao tính rèn luyện nhanh nhạy và thể lực nhiều hơn. Akita có thể chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ âm và tuyết dày.

Akita cũng được nuôi dưỡng với mục đích cho các cuộc chọi chó. Chính vì thế, chúng trở nên hoang dã và hiếu chiến hơn. Ban đầu chúng sống trong các cung điện cùng với giới thượng lưu nên cuộc sống được chú ý rất nhiều. Khi các cuộc chọi chó diễn ra, Akita được lai giống với nhiều giống chó Tosa và các giống chó to châu Âu khác nhằm phục vụ chiến đấu.

f:id:sieupet:20200722123014j:plain



chó Akita gan lỳ và ương ngạnh

Ngày nay, chó Akita được nuôi trở thành thú cưng trong gia đình. Bản chất chiếm hữu rất cao và khó sống hòa nhập với những loài chó khác nên môi trường sống của Akita thường lớn và rộng hơn nhiều loài khác. Chúng thích hoạt động mạnh và sống riêng biệt. bạn nên cho chúng sống ở sân vườn rộng rãi để chúng có thể tự do và thoải mái.

Cách chăm sóc chó Akita Inu

Thức ăn cho chó Akita

Chó Akita là giống chó ưa hoạt động. Tuy nhiên thức ăn của chúng không phải là thực phẩm chứa nhiều đạm. Nguồn thức ăn chủ yếu là cá, hải sản.. Vào mỗi giai đoạn phát triển của chó, khẩu phần dinh dưỡng thay đổi để phù hợp với sự phát triển của chúng. Bạn có thể xem chi tiết tại: Thức ăn chó Akita Inu thích ăn?

Xem thêm :Giá chó Akita thuần chủng ở Việt Nam?

Giá chó Akita Inu? Mua chó Akita Inu ở đâu uy tín, chất lượng?

Chó Akita được bán ở nhiều trung tâm và trại chó khác nhau. Bạn có thể mua những chú chó Akita thuần chủng và chất lượng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với mức giá hợp lý. Bạn có thể xem chi tiết bài viết: Giá chó Akita thuần chủng ở Việt Nam?

Trên đây là những thông tin cơ bản về giống chó Akita Inu. Chúng tôi hi vọng đem đến co bạn những thông tin bổ ích.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.quora.com/profile/Si%C3%AAu-Pet