Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Chế độ dinh dưỡng và lưu ý khi chăm sóc chó Boxer

Chó Boxer hiện nay vẫn chưa phải quá phổ biến tại Việt Nam nhưng hứa hẹn đây là một giống chó tiềm năng. Cũng vì không quá nhiều trại bán giống chó nên việc tìm hiểu cách chăm sóc chó Boxer vẫn còn khá khó khăn. Bài viết dưới đây xin đưa ra một vài cách chăm sóc chó Boxer hiệu quả.

Nhu cầu dinh dưỡng của Boxer như thế nào?

f:id:sieupet:20200722175421j:plain



Nhu cầu dinh dưỡng của Boxer như thế nào?

Boxer được coi là một trong những giống chó dễ nuôi, tính cách thân thiện. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa hiểu rõ và chưa có kinh nghiệm thì cũng sẽ tương đối khó khăn. Boxer cần được tập thể dục thường xuyên, rèn luyện cơ thể để khỏe mạnh hơn.

Để đảm bảo đủ năng lượng hàng ngày thì bạn nên đảm bảo dinh dưỡng cho Boxer thông qua khẩu phần ăn. Ngoài cần ăn các loại đồ ăn có nhiều protein thì Boxer cũng cần có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng khác. Nhất là protein và khoáng chất.

Xem thêm : https://sieupet.com/kham-pha.html

Thực phẩm phù hợp cho Boxer

Thực phẩm phù hợp cho Boxer

Có thể bạn không biết là Boxer rất dễ bị dị ứng thực phẩm. Do đó, bạn nên thận trọng trong việc lựa chọn thực phẩm cho chú chó của mình. Các loại đồ ăn không có chất gây dị ứng như đậu nành, lúa mì, ngô… và bỏ các loại đồ ăn có chứa nhiều chất phu gia, hương liệu nhân tạo, thành phần bảo quản.

Chú chó nhà bạn cũng có thể bị dị ứng với các loại đồ ăn giàu protein như thịt gà, thịt bò, thịt lợn. Do đó, khi mới bắt chó về thì bạn nên cho chúng ăn thử trước. Để ý các phản ứng của chúng. Nếu không có vấn đề gì thì mới đưa vào thực đơn hàng ngày.

Với đồ ăn khô, không nên để giá thành làm yếu tố quyết định. Thức ăn giá rẻ có thể không đảm bảo chất lượng hoặc gây ra dị ứng cho chó Boxer. Lý tưởng nhất là loại đồ ăn có chứa khoảng 20 – 30% protein, bổ sung thêm các loại khoáng chất và protein khác nhau.

Các loại trái cây mà Boxer có thể ăn được

Các loại trái cây mà Boxer có thể ăn được

Các loại trái cây mà Boxer có thể ăn được

Tương tự như con người, Boxer cũng cần phải đảm bảo lượng chất đạm, chất béo, carbon trong khẩu phần ăn hàng ngày. Không chỉ bổ sung các loại cơm, bánh mì,  mì ống… và protein từ thịt gà, thịt bò, thịt lợn mà trái cây cũng rất cần thiết. Chất xơ có trong trái cây sẽ giúp ngăn ngừa vết nứt đường trong máu, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, bổ sung năng nượng và giúp chó Boxer ngủ ngon hơn.

Boxer có thể ăn được nhiều loại trái cây khác nhau. Thành phần của chúng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chất oxy hóa trong trái cây rất tốt giúp chú chó nhà bạn có thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, ăn nhiều trái cây còn giúp hệ tiêu hóa của Boxer được khỏe mạnh hơn. Những loại trái cây được ưu tiên ở đây bao gồm dưa lưới, chuối, dưa hấu, mâm xôi, cam, dâu tây…

Những lưu ý khác khi chăm sóc chó Boxer

f:id:sieupet:20200722175358j:plain



Những lưu ý khác khi chăm sóc chó Boxer

Nếu đã xác định nuôi chó Boxer, bạn cần phải chuẩn bị để có những bài tập về thể lực cho chúng. Có thể cho chúng chạy nhảy, chạy theo xe, chơi đùa với bóng, luyện bơi. Hãy cho chúng thực hiện các bài tập hàng ngày. Kể cả khi bạn bận rộn thì vẫn phải dành mỗi ngày ít nhất là 30 phút để Boxer được chơi ở nơi rộng rãi.

Vẫn có bản chất là có săn mồi nên Boxer thi thoảng sẽ có chút bướng bỉnh. Do đó, bạn cần lưu ý khi cho chúng chơi gần trẻ nhỏ và những vật nuôi khác.

Chó võ sĩ có bộ lông ngắn nên việc chăm sóc lông không quá khó khăn. Sau mỗi lần tập thể lực thì bạn có thể chải lông để rũ bỏ bụi bẩn. Tắm khi thấy cần thiết. Nếu bắt nuôi về một chú chó dũng sĩ từ nhỏ thì không nên quá chiều chuộng chúng mà phải đảm bảo nghiêm khắc.

Bạn có thể xem thêm thông tin các giống chó khác tại: Cách chăm sóc chó Boxer và giá chó Boxer tại Việt Nam

Thông thường, khi Boxer được khoảng 1 tuần thì người nuôi sẽ cắt đuôi cho chúng. Cắt đuôi sớm bởi nếu khi lớn hơn, các cơ xương phát triển hơn. Việc cắt đuôi lúc đó sẽ rất đau đớn, thậm chí là nỗi ám ảnh của chúng về lâu về dài.

Chó Boxer là một giống chó đặc biệt và có thể lực tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn trung thành, thấu hiểu và dễ nuôi thì chó võ sĩ chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.instapaper.com/p/sieupet