Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Chó Ngao Ý – Người bạn trung thành tuyệt vời của con người

Từ lâu, chó Ngao Ý đã được biết đến là một giống chó với thân hình cường tráng – sức khỏe tốt. Chúng trở thành người bảo vệ, canh gác trong suốt lịch sử xây dựng và đấu tranh của đất nước Ý. Hiện nay, giống chó này đã được nhân rộng khắp nơi trên thế giới và trở thành người bạn trung thành của các gia đình.

Hộ vệ trung thành của con người

f:id:sieupet:20200723100025j:plain



Hộ vệ trung thành của con người

Chó Ngao Ý rất thích hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động một lúc ở bên ngoài xong thì chúng sẽ nhanh chóng quay lại vào trong nhà, ngồi yên tĩnh và không gây ồn ào xung quanh. Do đó, trông chúng khá bí ẩn, lạnh lùng. Đặc biệt, dù là lạnh lùng nhưng với chủ nhân thì chúng lại rất biết cách lấy lòng.

Thậm chí, trong tiềm thức của chúng luôn tồn tại mong muốn được bảo vệ chủ nhân. Nhưng khi chúng thể hiện bên ngoài lại có thể kiềm chế tốt. Do đó, đôi khi Ngao Ý lại giống như những chàng “soái chó” vậy.

Cũng chính bởi đặc điểm là rất trung thành với chủ nhân, luôn sẵn sàng bảo vệ chủ nhân của mình. Cho nên, Ngao Ý luôn cảnh giác với người lạ và khả năng bài xích người lạ rất cao. Ý thức này sẽ hình thành từ khi chúng được 4 tháng tuổi trở lên. Nhờ tính cách này mà người ta dùng chó Ngao Ý để canh gác trong quân đội. Đôi khi vì điều này mà chúng mất đi sự gần gũi của mình.

Trong lịch sử, Ngao Ý được ghi nhận để giúp lùa đàn bò vào những lò sát sinh. Hoặc tham gia vào những cuộc săn bắt của hoàng tộc. Cũng có tài liệu ghi nhận sự xuất hiện của chúng trong các cuộc đầu tranh thời La Mã. Tuy nhiên, hiện nay thì chó Ngao Ý đã gần gũi hơn với con người, trở thành người bạn trung thành của chúng ta. Tuy nhiên, vì bản năng chiến đấu vẫn còn nên đôi khi chú chó này bị mất đi sự đáng yêu, hóm hỉnh. Trông chúng có phần hơi khô khan.

Xem thêm : https://sieupet.com/cho-ngao-y.html

Nên huấn luyện chó Ngao Ý từ khi còn nhỏ

Nên huấn luyện chó Ngao Ý từ khi còn nhỏ

Nên huấn luyện chó Ngao Ý từ khi còn nhỏ

Việc huấn luyện Ngao Ý từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Vì chúng luôn có tâm lý cảnh giác với người lạ nên nếu có cảm giác không an toàn thì sẽ bị bất an.

Thời gian huấn luyện thích hợp là khi Ngao Ý được khoảng 8 – 13 tuần tuổi. Khoảng tuần thứ 5 là đã có thể bắt đầu tách đàn cho chúng.

Ban đầu, có thể cho người nhà, trẻ em tiếp xúc với chó con để chúng có cảm giác với con người. Chạm khẽ cơ thể chúng, chơi cùng giúp chó Ngao Ý dần quen với sự đụng chạm. Đặc biệt là tai vì đây là bộ phận nhạy cảm hơn hẳn các bộ phận khác.

Không quát mắng khi huấn luyện chó Ngao Ý còn nhỏ. Vì nếu lặp lại thường xuyên thì chúng rất ghét. Ngao Ý có tính tự ý thức rất cao và thông minh. Khi có khách đến nhà mà chủ nhân cũng ở đó thì chúng hầu như sẽ không gây hại. Trừ khi cảm thấy có mối đe dọa với chủ nhân của mình.

Khi huấn luyện chó phải thưởng phạt phân minh

f:id:sieupet:20200723100006j:plain



Khi huấn luyện chó phải thưởng phạt phân minh

Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn huấn luyện chó Ngao Ý thành công. Khi chúng nghe lời, làm theo lệnh thì hãy khen thưởng. Không nên cưỡng ép các hành động, để chúng tự xử lý dưới sự điều khiển của mình.

Khi chó Ngao Ý được khoảng 6 tháng tuổi thì cho chúng đi ra ngoài chơi vài ngày 1 lần để giúp chúng khỏe khoắn, năng động hơn.

Nếu biết cách huấn luyện và kiên trì thì khi lớn lên, chó Ngao Ý sẽ rất ngoan ngoãn, vâng lời. Thậm chí, chúng còn thấu hiểu được những cảm xúc của chủ nhân mình. Tuy nhiên, việc quyết định có nuôi một chú chó Ngao Ý trong nhà hay không thì bạn nên cân nhắc kỹ.

Phải đặt ra từ đầu những quy tắc cho chúng. Nên làm gì và không được làm gì. Kiên trì huấn luyện theo những quy tắc đó để giúp chú chó của bạn thích nghi tốt hơn. Dần dần, chúng sẽ biết cách xử lý tốt trong các tình huống.

Xem thêm : Chó Ngao Ý giá bao nhiêu? Cho chó ăn gì?

Dù là giống chó mạnh mẽ nhưng vốn dĩ chó Ngao Ý sinh ra không phải là để đấu chọi. Chúng được huấn luyện để bảo vệ nhiều hơn. Do đó, với các con vật khác thì chúng sẽ không hay sinh sự trừ khi bị xâm hại quyền lợi. Một khi đã chiến đấu để bảo vệ thì chúng sẽ làm tới cùng. Cho đến khi một trong hai bên phải chịu thua mới thôi.

Thật tuyệt nếu bạn muốn tìm một chú chó trung thành và có thể là một người bạn tốt. Ngao Ý có thể là một trong những lựa chọn đó.

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://gab.ai/sieupet