Sieupet.com - Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Lĩnh vực hoạt động: Mua bán thú cưng, Trông giữ thú cưng, Chó nhập ngoại, Bán phụ kiện thú cưng. Trại giống: Xóm Nhồi, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội Hotline: 0838 336 888 Email: lienhe@sieupet.com Website: https://sieupet.com

Kỹ thuật chăm sóc và huấn luyện Phốc Hươu cho đến lúc trưởng thành.

Phốc Hươu – Minpin nói đến giống chó cảnh nhỏ sẽ có nhiều người lo lắng và không dám lựa chọn nuôi vì chúng sẽ dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn. Thế nhưng với Phốc Hươu lại khác, chúng được đông đảo hội người yêu thích chó ưa chuộng. Mặc dù thân hình nhỏ bé, tính cách có phần nghịch ngợm nhưng chúng cũng không cản trở được sự thu hút của mình. Vậy để nuôi và huấn luyện chó Phốc Hươu thì gia chủ cần làm gì, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

f:id:sieupet:20200723125801j:plain



Phốc Hươu – Minpin cần được chăm sóc và huấn luyện ra sao?

1. Kỹ thuật chăm sóc

Một chú chó nhỏ con như chó Phốc Hươu cần có sự quan tâm chăm sóc khá nhiều. Thật ra thì giống chó cảnh nào cũng vậy, nếu bạn chú ý chăm sóc cho chúng nhiều hơn thì thú cưng nhà bạn cũng sẽ trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn. Vậy cần chăm sóc Phốc Hươu như thế nào?

Chăm sóc sức khỏe

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn có kế hoạch cụ thể cho những lần đi khám định kì của chúng. Phốc Hươu cần được tiêm phòng định kì để tránh những bệnh truyền nhiễm từ vi khuẩn, virut gây lên. Chúng cần được kiểm tra sức khỏe vào mỗi tháng để người nuôi có thể biết được tình trạng sức khỏe của chúng hiện tại. Từ đó biết bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ khả năng phát triển của chúng.

Chăm sóc sức khỏe cho Phốc Hươu

Vì bé nhỏ nên cũng dễ dính bẩn, nhiễm khuẩn. Bạn cần đưa chúng đi tẩy giun, tẩy sán theo quy định của bác sĩ. Khi thấy chúng có dấu hiệu mệt mỏi hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần khẩn trương mang đến trung tâm y tế để khám ngay. Không nên tự mình cho chúng uống những loại thuốc không được bác sĩ kê đơn.

Mùa đông ở Việt Nam có khí hậu khá lạnh và bộ lông của chúng thì quá mỏng và ngắn. Cho nên bạn cần sưởi ấm cho chúng khi vào mùa lạnh, tránh đưa chúng ra ngoài vào thời tiết này vì chúng rất dễ bị sốc nhiệt dẫn đến cảm lạnh.

Hoạt động hăng hái, ưa những bài tập mạnh và vô cùng tăng động. Chính vì thế mà Phốc Hươu hay có những triệu chứng đau xương khớp do hoạt động quá nhiều. Bạn nên chú ý đến các bài tập và hạn chế các hoạt động vận động quá mức của chúng tránh để ảnh hưởng.

Chăm sóc bộ móng và lông

  • Bộ móng : Phốc Hươu có bộ móng khá phát triển, mọc rất nhanh. Vì vậy hãy cắt móng cho chúng từ 1 – 2 tháng một lần, tránh khi chơi đùa với chúng mà chạm phải sẽ dễ bị xước xát. Hơn nữa bộ móng vuốt sắc nhọn ấy cũng chính là vũ khí để chúng cắn xé, cào cấu đồ đạc của bạn khi chúng nghịch vào.
  • Lông : Lông Minpin ngắn và vô cùng sát dài. Lại còn mỏng nên việc chăm sóc đơn giản, gọn lẹ. Hãy tắm rửa về loại bỏ những chiếc lông chết cho chúng thường xuyên. Bạn có thể an tâm mà bế chúng đi ngủ mà không lo bị nhiễm bẩn từ chúng.

Chế độ dinh dưỡng

Phốc Hươu có cái miệng nhỏ nên hãy cho chúng những món ăn mềm dẻo và nhỏ để chúng có thể nhai và dễ nuốt. Chúng không ăn được xương như những chú chó khác, vì vậy bạn không nên đưa xương cho chúng gặm. Hãy đưa thêm thịt nạc và những thực phẩm giàu chất đạm cho chúng.

Ăn gì cho Phốc Hươu khỏe mạnh?

Chúng cũng là loại chó không nên cho ăn quá nhiều tinh bột. Một ngày hãy cho chúng ăn khoảng 2 bữa với cho trưởng thành và 3 bữa đối với chó con. Những bữa ăn nên được bố trí thời gian cụ thể và thời gian ăn mỗi bữa nên được quy vào khoảng thời gian nhất định từ lúc nhỏ.

Nguồn thực phẩm cho chúng phải được bảo đảm ngon, tươi và sạch. Không nên cho ăn thức ăn để quá bữa hay những nguồn thực phẩm khó tiêu. Vì thường những chú chó nhỏ có hệ tiêu hóa không được khỏe mạnh và dễ bị khó tiêu.

Vệ sinh cá nhân

Chúng cần được tắm 2 lần/1 tuần để loại bỏ những bụi bẩn trên cơ thể. Nếu bạn cho Phốc Hươu ngủ cùng thì nên tránh cho chúng vui đùa ở những chỗ nhiều bụi bẩn. Sau khi tắm xong nên chải lông cho chúng để lấy đi những phần lông chết. Chú ý vệ sinh các vùng chân, mắt, mũi miệng để ngừa vi khuẩn gây bệnh.

Vệ sinh sạch sẽ cho chó Phốc Hươu

Phốc Hươu hay gặm những thứ linh tinh và thường không kiểm soát được cái miệng của mình. Cho nên chúng rất dễ ăn phải những thứ bẩn, bạn cần chú ý và dạy dỗ chúng ngay từ đầu. Hãy cho chúng đánh răng thường xuyên để đảm được sự sạch sẽ cho chiếc miệng hay gặm bừa bãi của chúng. Đánh răng để loại bỏ thức ăn thừa bị dính trên răng và làm cho hơi thở của chúng thơm tho khi ở cạnh bạn.

2. Huấn luyện Phốc Hươu

Cũng như giống chó cảnh khác, khi mang về nuôi bạn cần huấn luyện cho chúng quen với gia đình của mình ngay từ lúc về. Một chú cảnh được gọi là đẹp khi chúng được huấn luyện đúng cách. Và điều đó nhờ hoàn toàn vào khả năng dạy dỗ từ chính chủ nhân của chúng.

f:id:sieupet:20200723125853j:plain



Huấn luyện từ nhỏ để Phốc Hươu ngoan ngoãn

Bài tập lúc nhỏ

Phốc Hươu cần những bài tập cơ bản về cách sinh hoạt trong gia đình của bạn. Hãy đặt cho chúng một cái tên thân thương ngay từ lúc mang về để chúng biết mình được coi trọng. Với những chú Minpin khi còn nhỏ, hãy dạy cho chúng nhận diện các thành viên trong gia đình bạn. Nghe mệnh lệnh của bạn mà làm theo.

Thường chỉ cần làm vài ba lần là Phốc Hươu có thể bắt chước được vì chúng vô cùng nhanh trí. Người nhỏ làm việc nhỏ, hãy cho chúng đi bộ thường xuyên vào những buổi trời mát mẻ. Lúc bé xương khớp còn chưa phát triển nên tránh chạy nhảy và hoạt động mạnh lúc này.

Tham khảo thêm : Chó Phốc Hươu – Minpin có giá đắt hay rẻ hiện nay

Dạy cho chúng cách ứng xử trong mọi hoạt cảnh, các sủa như thế nào,… Khi còn bé chúng rất chịu nghe lời nên cần đưa những bài tập về ý thức, thái độ cư xử ngay lúc mới về.

Bài tập lúc trưởng thành

Khi đã phát triển đầy đủ về mặt thể chất cũng như tinh thần rồi thì bạn có thể cho Phốc Hươu tham gia các bài tập cần sức hơn một chút. Như chạy bắt bóng, bơi lội, chạy bền,… Hãy đảm bảo rằng các bài tập được luyện tập thường xuyên chúng trở nên nhanh nhẹn và tháo vát hơn.

Vẫn nên chú ý đến mọi hành động của Phốc Hươu. Vì khi ngay cả được huấn luyện chúng cũng vẫn tăng động và nghịch ngợm theo ý của mình.

Lời Kết

Mong rằng cách chăm sóc và huấn luyện Phốc Hươu chúng tôi nêu trên sẽ giúp cho gia đình bạn trong việc nuôi chú thú cưng Phốc Hươu của mình. Có bất cứ thắc mắc hãy bình luận tại đây cho chúng tôi nhé!

Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp sau!

Liên hệ: https://sieupet.com

Hoặc mail: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0973 303 708

Mxh: https://www.pearltrees.com/sieupet